ร่วมเปิดโครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567  นายอภิศร ทิพเสนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนสวรรค์  ร่วมกิจกรรมโครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21” ณ ห้องประชุมรัตนนาคาบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร, ข้าราชการ, พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) และบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ
โครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21  ซึ่งนายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานเปิดโครงการเปิดภาคเรียนอย่างปลอดภัย สู่วิถีเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 โดยมีผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารภาคีเครือข่ายพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา (พสน.) ศธ. พร้อม พสน. เครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ร่วมกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ ผ่านระบบ Zoom meeting

มีวัตถุประสงค์เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกันและการคุ้มครองดูแลช่วยเหลือความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาในช่วงเปิดภาคการศึกษาให้มีความปลอดภัย ในทุกมิติ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา สถานศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป อีกทั้งเป็นการสร้างความรับรู้และการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการปฏิบัติหน้าที่ของ พสน. ที่จะคุ้มครอง ดูแล ส่งเสริม ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหานักเรียนและนักศึกษาประพฤติตนไม่เหมาะสม ตลอดจนการปลูกฝัง ป้องปรามและช่วยเหลือนักเรียนและนักศึกษา  ซึ่งเป็นนโยบายหลักด้านความปลอดภัยของกระทรวงศึกษาธิการ

ภาพกิจกรรม https://photos.app.goo.gl/vj33cj1urTXHAtQk6